Trang chủ Tin tức

Thân gửi các con học sinh lớp 9 trước kì thi vào lớp 10 THPT

16/06/2022
4 năm trôi qua rất nhanh, các em học sinh khối 9 đã hoàn thành xong chương trình học tập cấp Trung học cơ sở của mình...

🌼🌼🌼THÂN GỬI CÁC EM HỌC SINH LỚP 9 TRƯỚC KỲ THI VÀO LỚP 10 THPT 🌻

4 năm trôi qua rất nhanh, các em học sinh khối 9 đã hoàn thành xong chương trình học tập cấp Trung học cơ sở của mình. Chỉ còn vài ngày nữa thôi là các em sẽ bước vào kì thi quan trọng nhất đối với bậc THCS - kì thi tuyển sinh vào lớp 10. Chúng ta cùng cố gắng biến những ước mơ, khát vọng thành hiện thực. Sự chuẩn bị cho một kỳ thi đã được các Thầy/cô giáo đồng hành trong hơn cả một năm qua. Tất cả đã sẵn sàng! BGH cùng các thầy cô giáo trường THCS Nguyễn Quý Đức căn dặn các em lưu ý một số nội dung sau:

enlightenedBuổi tối trước thi phải đi ngủ sớm. Tính toán trước thời gian đến địa điểm thi, nên đến sớm trước thời gian tập trung 15 phút để có thời gian nghỉ ngơi.
enlightenedKiểm tra dụng cụ mang theo đi thi (Bút, thước, máy tính, bút chì 2B,..), xem xét dụng cụ mình mang theo có sử dụng được hay không. (Nên mang dư để dự phòng dụng cụ hư hỏng)
enlightenedNhớ đừng quên thẻ dự thi (Nếu không may gặp tình huống quên thẻ cũng đừng mất tinh thần, đừng bắt người thân về lấy vì trong lúc vội vàng hay xảy ra việc bất trắc. Các em cứ lên phòng thi, khi đó các thầy cô giám thị sẽ giúp các em làm thủ tục vào thi theo quy định mà không ảnh hưởng đến kết quả thi)
enlightenedKhi làm bài nên tập trung tư tưởng, đọc đề rõ ý, gạch những từ khóa quan trọng, ghi ra nháp những ý cơ bản, tính toán cẩn thận và kiểm tra lại bài trước khi nộp.
enlightenedCâu nào dễ làm trước, câu khó làm sau. Tránh tập trung làm câu khó sẽ mất thời gian. Thời gian làm bài không nhiều vì vậy các em cần phân bố thời gian hợp lý.
enlightened​Tạm xa mạng xã hội, báo chí trong nhưng ngày thi. Việc trao đổi trên mạng xã hội, xem đáp án,…không giúp cho bài thi điểm cao hơn mà làm cho tâm lí của mình hoang mang, lo lắng và sẽ ảnh hưởng đến môn thi tiếp theo. Vì vậy thi xong các môn chúng ta cần nghỉ ngơi để tập trung cho môn thi sau, điều này rất quang trọng – mang tính quyết định về tâm lý.

NHẮN GỬI PHỤ HUYNH: Nếu đưa các con đi thi xin hãy vui vẻ, ân cần chăm sóc sức khỏe và luôn động viên con. Đừng vội hỏi con có làm được bài không? Bài thi có khó không? Con làm được bao nhiêu điểm?...Mà hãy đưa con về nghỉ ngơi cho buổi thi tiếp theo.

 

MỘT SỐ MỐC THỜI GIAN HS CẦN LƯU Ý

Ngày

Buổi

Môn thi

Thời gian làm bài

Giờ bắt đầu làm bài

Giờ thu bài

17/6/2022

Sáng

- 9h00: Tổ chức học quy chế cho thí sinh, thông báo Bảng ghi tên dự thi để thí sinh kiểm tra, báo cáo sai sót cho điểm thi.

18/6/2022

Sáng

Ngữ văn

120 phút

8 giờ 00

10 giờ 00

Chiều

Ngoại ngữ

60 phút

14 giờ 00

15 giờ 00

19/6/2022

Sáng

Toán

120 phút

8 giờ 00

10 giờ 00

20/6/2022

(Thi các môn chuyên)

Sáng

Ngữ văn, Toán,

Tin học, Sinh học

150 phút

8 giờ 00

10 giờ 30

Tiếng Pháp, Tiếng Đức

Tiếng Nhật, Tiếng Hàn (môn thay thế)

120 phút

8 giờ 00

10 giờ 00

Chiều

Vật lí, Lịch sử, Địa lí

150 phút

14 giờ 00

16 giờ 30

Hoá học, Tiếng Anh

120 phút

14 giờ 00

16 giờ 00

🏆️🏆️🏆 Chúc các sĩ tử sẽ bình tĩnh, tự tin và đạt được kết quả đúng như kỳ vọng! 👏👏👏

C:\Users\Windows 10\Documents\Zalo Received Files\image.png

Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 5/5 trong 2 đánh giá
Chia sẻ:

Văn bản mới

Thư viện ảnh

Tin video