Trang chủ Tin tức

CẢNH BÁO VIDEO CÓ NỘI DUNG XẤU CHO HỌC SINH

03/10/2023

CẢNH BÁO VIDEO CÓ NỘI DUNG XẤU CHO HỌC SINH

Trong khoảng thời gian gần đây, trên các nền tảng mạng xã hội liên tục xuất hiện những hình ảnh về kênh YouTube tên “Skibidi Toilet”, phổ biến với nhãn dán “For Kids” (dành cho trẻ em) nhưng nội dung và hình ảnh đều độc hại, bạo lực.

Các video trên kênh này thường được thiết kế với hình ảnh bắt mắt, âm nhạc sôi động, thu hút sự chú ý của trẻ em và dễ gây nghiện, có nội dung xoay quanh các nhân vật quái vật, ma quỷ, bạo lực, máu me, v.v. với những lời thoại, hành động phản cảm, dễ gây kích động, không phù hợp với trẻ em. Không chỉ vậy, rất nhiều nơi hiện nay xuất hiện những đồ chơi được mô phỏng theo nhân vật xuất hiện trong các video.

Điều đáng lo ngại là nhiều học sinh đã bị ảnh hưởng bởi những nội dung độc hại này. Một số học sinh cảm thấy sợ hãi không dám tắt đèn, không dám mở cửa sổ, không dám đi vệ sinh do sợ nhân vật đầu người xuất hiện. Một số khác bắt chước lời thoại, hành động của các nhân vật trong video, thậm chí còn có những hành động bạo lực, nguy hiểm với bạn học. Điều này sẽ gây ra tác động tiêu cực tới sự phát triển tâm lý và nhân cách của học sinh.

Để bảo vệ học sinh khỏi những nguy cơ tiềm ẩn từ các video độc hại, bạo lực trên YouTube, các phụ huynh cần lưu ý một số điều sau:

- Theo dõi, kiểm soát các nội dung mà con xem trên YouTube.

- Giới hạn thời gian sử dụng YouTube của con.

- Hướng dẫn con phân biệt nội dung phù hợp với lứa tuổi.

- Trò chuyện, chia sẻ với con về những nguy cơ tiềm ẩn từ các video độc hại, bạo lực.

Cha mẹ cần ý thức được rằng, YouTube không phải là một môi trường an toàn tuyệt đối cho trẻ em. Hãy luôn theo dõi, kiểm soát các nội dung mà trẻ em xem trên YouTube để bảo vệ con em mình khỏi những nguy cơ tiềm ẩn.

Nếu cha mẹ phát hiện thấy trẻ em xem các video độc hại, bạo lực trên YouTube, hãy kịp thời ngăn chặn và giải thích cho trẻ em hiểu về những nguy cơ tiềm ẩn của những nội dung này.

*Hình minh họa ở cuối*

Có thể là hình ảnh về 2 người, đồ chơi và văn bản

Có thể là hình ảnh về 11 người và văn bản cho biết '7:280 Skibidi Story Video Shorts Danh sách phát Cộng đồng 26 lượt xem 144NILotxem xem 135 N lượt xem 335 N lượt xem 663 lượt xem 60 ượt xem 383 lượt m 1Tr lượt xem 438 Trang chủ lượt xem Shorts Kênh ăng kỳ Thuviện'

Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 2/5 trong 9 đánh giá
Chia sẻ:

Văn bản mới

Thư viện ảnh

Tin video